10 อุปกรณ์ gaming gear ยี่ห้อไหนดี คุณภาพดี เอาใจเหล่าเกมเมอร์

Gaming gear คืออะไร

Gamimg gear คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเชื่อต่อกับคอมพิวเตอร์ และมีนวัตกรรมเทคโนโลยีที่แตกต่างจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ธรรมดา ซึ่งเกมมิ่งเกียร์ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะ และเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายเพื่อเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างไร้ขอบเขต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภาพที่สวยงามกว่า ความไหลลื่นของอุปกรณ์คุณภาพดีกว่า ตามหาอุปกรณ์ gaming gear ยี่ห้อไหนดีไว้จะได้ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้สมจริงยิ่งขึ้น

 

อุปกรณ์ Gaming gear ไหนบ้างที่สายเกมเมอร์ไม่ควรพลาด!

1. หน้าจอเกมมิ่ง ( Gaming Monitor )

หน้าจอเกมมิ่ง ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่ไม่มีไม่ได้สำหรับเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย การมีหน้าจอที่ดีได้คุณภาพ แสดงภาพได้อย่างคมชัด สีสัน เงา ทุกอย่างนี้ถือว่าเป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับเกมเมอร์ได้ฟินกันอย่างมากขึ้น 

และในปัจจุบันไม่ว่าจะแบรนด์ไหน ๆ ก็ต่างพากันสรรหานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของจอมอนิเตอร์ให้ดีขึ้น หากใครที่กำลังมองหาหน้าจอ gaming gear ยี่ห้อไหนดีเพื่อสนอง need ในการเล่นเกมลองหาหน้าจอที่มีความโค้งแบบ IPS ในสัดส่วน 21:9 สามารถแสดงผลของภาพแบบ  UltraWide จะทำให้คุณสามารถที่จะมีมุม และความได้เปรียบในการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น 

2. เมาส์เกมมิ่ง ( Gaming Mouse )

เมาส์เกมมิ่ง ขอแนะนําเมาส์เกมมิ่งที่ขาดไม่ได้ เป็นเมาส์ที่ถูกดีไซน์มาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะ เพื่อจับถนัดมือ เคลื่อนไหวง่ายแบบไม่มีสะดุด ซึ่งจะมีปุ่มใช้งานมากกว่าเมาส์ทั่ว ๆ ไป และที่มีความ Advance ไปว่านั้นคือเราสามารถที่จะตั้งค่าคีย์ลัดเพื่อที่จะใช้ในแต่ละเกมได้อีกด้วย แถมยังมีฟังก์ชั่นที่น่าทึ่งอีกมากมาย ความเร็วในการเคลื่อนไหวของเคอร์เซอร์ หรือจะเป็นการปรับแต่งไฟต่าง ๆ หรือว่าจะเป็นตัว Sensor แบบ Optical Sensor/Laser/ Dual Sensor ก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะมีสายหรือไร้สายก็ถือว่าตอบโจทย์สายเกมเมอร์ตัวจริง 

3. คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ( Gaming Keyboard )

คีย์บอร์ดเกมมิ่ง หรือ คีย์บอร์ดเกมมิ่งไร้สาย มีการดีไซน์ในส่วนของกลไกแบบ Mechanical Keyboard ที่เหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกใช้ ที่รองรับการกดได้มากกว่า 50 ล้านครั้งเลย และแต่ละแบรนด์ก็มีความสามารถคล้าย ๆ กันจะแตกต่างกันในบางฟังก์ชั่นเท่านั้น ซึ่งคีย์บอร์ดเกมมิ่งส่วนใหญนั้นจะมีปุ่มที่มากกว่า และทนทานกว่าคีย์บอร์ดทั่วไป อีกทั้งยังสามารถที่จะตั้งค่าปุ่ม Multimedia ต่าง ๆ ได้ แค่คุณมีคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ดี ๆ ได้คุณภาพ รับรองได้ว่าการเล่นเกมของคุณสนุกขึ้นอย่างแน่นอน 

4. หูฟังเกมมิ่ง ( Gaming Headset )

หูฟังเกมมิ่ง ถือเป็นอุปกรณ์ gaming gear ที่สามารถช่วยเพิ่มฟิลในการเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม และยิ่งในยุคนี้การพัฒนานั้นกระโดดไปอย่างก้าวไกล ในเรื่องของเสียงรอบทิศทางจากด้านหน้า ด้านหลัง หรือจะเป็นด้านข้างมีความสมจริงยิ่งขึ้นเหมือนผู้เล่นเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ หรือสถานที่ภายในเกมนั้น ๆ ถ้าจะถามถึงหูฟัง  gaming gear ยี่ห้อไหนดีแล้ว แต่ละแบรนด์จะมีฟังก์ชั่นความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป แนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกตามการใช้งานเพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์ในการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

5. เก้าอี้เกมมิ่ง ( Gaming Chair )

เก้าอี้เกมมิ่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ยอดนิยมเลยก็ว่าได้ สายเกมเมอร์เล่นเกมทั้งทีก็ต้องนั่งนาน ๆ กันอยู่แล้ว การมีเก้าอี้เกมมิ่งดี ๆ ไว้เพื่อที่จะโอบรับแผ่นหลังของเราให้ไม่เป็นวัยรุ่นปวดหลังนั้นถือเป็นสิ่งที่ดี แถมยังช่วยลดการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย และคุณสามารถที่จะนั่งเล่นเกม หรือนั่งฏฟกัสการทำงานที่ใช้เวลานานได้ดียิ่งขึ้น