โน๊ตบุ๊ค มีประโยชน์อย่างไร ทำไมถึงฮิตติดกันทุกคน

1. พกพาง่าย แบกไปไหนก็ง่าย

 

ถ้าถามว่าโน๊ตบุ๊คมีประโยชน์อย่างไร แน่นอนว่า หนึ่งในจุดแข็งที่จะตอบคือถามนี้ได้ดีที่สุดเลยก็คือการพกพา ด้วยความที่โน๊ตบุ๊คนั้นถูกออกแบบมาให้พับเก็บหน้าจอได้ ทำให้เราสามารถพกใส่กระเป๋า หรือถือไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก แถมในโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นก็เน้นย้ำที่จุดเด่นเรื่องนี้ ด้วยการออกแบบให้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของเรานั้นมีน้ำหนักที่เบาลง และขนาดที่บางเฉียง ก็ยิ่งทำให้การพกพาไปใช้งานในที่ต่างๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายสุดๆ

 

2. มีแบตในตัว ใช้งานนอกบ้านได้สบาย

 

และอีกข้อหนึ่งที่ช่วยเสริมการใช้งานของโน๊ตบุ๊คว่ามีประโยชน์อย่างไร ก็คือการที่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ทำให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องเสียบชาร์จ ซึ่งยิ่งเหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการพกไปทำงาน On Site พกเข้าห้องประชุม หรือแม้แต่พกเข้าคลาสเรียนก็ทำให้เราใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา แถมถ้าเกิดไฟดับ ไฟตัดขึ้นมาก็ยังทำงานได้ชิลๆ

 

3. ใช้งานง่าย ไม่ต้องประกอบอะไรเพิ่ม

 

และนอกจากจะพกพาง่าย และใช้งานได้ทุกที่ โน๊ตบุ๊คยังถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย พกมาแค่คอมเครื่องเดียวก็ใช้งานได้แล้ว เพราะอุปกรณ์และชิ้นส่วนที่จำเป็นต่อการใช้งานนั้นถูก Built-in ในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของเราไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ด กล้อง Webcam หรือแม้แต่เมาส์ก็ถูกแทนที่ด้วย Trackpad เรียกได้ว่าซื้อโน๊ตบุ๊คแค่เครื่องเดียว ก็มีอุปกรณ์ครบชุด พร้อมให้ใช้งานในตัว ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มแต่อย่างใด

 

4. ซื้อตัวเล่นเกมก็แรง ซื้อตัวทำงานก็ลื่น

 

แม้ว่าคอมพิวเตอร์เซ็ตต่างๆ นั้นจะมีสเปกที่แรงกว่า จนทำให้เราสงสัยว่าโน๊ตบุ๊คมีประโยชน์อย่างไรในการเล่นเกม แต่ในปัจจุบันนั้นก็มีโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ออกแบบมากเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยสเปกเครื่องที่แรงสะใจ ระบบภายในที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ รวมหน้าจอ Refresh Rate สูง ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมได้ดีไม่แพ้คอมตั้งโต๊ะตัวใหญ่ๆ ในขนาดที่เล็กและ Compact ไม่แพ้กัน

 

หรือถ้าจะใช้เป็นโน๊ตบุ๊คทำงาน ก็มีโน๊ตบุ๊คสไตล์ Business Class ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่น ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้การทำงานของเรา พร้อมกับฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยต่างๆ และการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น หรือจะใช้สเปกโหดๆ สำหรับการทำงานหนักๆ อย่างงานกราฟฟิก 3D หรือการตัดต่อวิดีโอ ก็มีโน๊ตบุ๊ค Workstation ให้ใช้เช่นกัน รวมถึงโน๊ตบุ๊คแบบ 2 in 1 ที่เป็นได้ทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็ปเล็ปในตัว เรียกได้ว่ามีให้เลือกซื้อเลือกใช้อย่างหลากหลายสุดๆ

 

และจากทั้งสี่ข้อที่กล่าวมานั้น ก็น่าจะตอบได้แล้วว่าโน๊ตบุ๊คมีประโยชน์อย่างไร เพราะด้วยความสามารถที่หลากหลาย ขนาดที่กะทัดรัดพกพาใช้ พร้อมใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ คนถึงปันใจเลือกใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์สักเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์เซ็ต โน๊ตบุ๊ค คอมประกอบ DIY จอมอนิเตอร์ อุปกรณ์เสริม และเกมมิ่งเกียร์ต่างๆ อยู่ละก็ สามารถแวะเข้าเลือกชมสินค้าที่น่าสนใจจากทาง Mercular.com ได้เลย ส่วนบทความหน้า จะมีสินค้าอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง เตรียมรออ่านกันได้เลย